86452

วันที่ 27 มกราคม 2565 เวลา 13.30 น. ณ หอประชุมมหาวิทยาลัยรามคำแหง จังหวัดอุทัยธานี ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี องค์ประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ทรงพระกรุณาโปรดฯ ให้นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี อัญเชิญสิ่งของพระราชทาน เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคสุกร ในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี จำนวน 7 อำเภอ เกษตรกรผู้เลี้ยงสุกร จำนวน 100 ราย

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจและเพื่อให้การช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรตามที่สุกรที่ป่วยตาย ผิดปกติและถูกกำจัด ซึ่งการมอบสิ่งของพระราชทานในครั้งนี้ โดยมีหัวหน้าส่วนราชข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ตัวแทนเกษตรกร และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี ฯ
นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี ได้กล่าวสำนึกในพระกรุณาธิคุณที่สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ทรงมีพระเมตตาต่อเกษตรกร และทรงพระกรุณาพระราชทานสิ่งของให้แก่เกษตรกร ผู้เลี้ยงสุกรจังหวัดอุทัยธานีผู้ที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ ยังสร้างความปลาบปลื้มปิติและสำนึกในพระกรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น จนหาที่สุดมิได้